February 2, 2022

เครดิตไม่ดีจะยื่นขอสินเชื่อรถยนต์ไฟแนนซ์ทั่วไปได้หรือไม่?​

หากคุณมีเครดิตไม่ดีคุณมักจะได้รับการอนุมัติสินเชื่อรถยนต์โดยได้รับอัตราดอกเบี้ยสูง โดยผู้ที่มีเครดิตไม่ดีและมีรายได้ต่ำมักได้อัตราดอกเบี้ยสูงกว่าลูกค้ารายอื่นถึง 20 เปอร์เซนต์ ดังนั้นหากคุณต้องชำระค่าสินเชื่อรถยนต์แพง คุณควรพิจารณารีไฟแนนซ์กับบริษัทรีไฟแนนซ์รถยนต์เพื่อให้ได้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง

เมื่อไหร่ที่ควรพิจารณารีไฟแนนซ์

- เมื่ออัตราดอกเบี้ยลดลง เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจ อาจพิจารณารีไฟแนนซ์กับบริษัทรีไฟแนนซ์รถยนต์เพื่อลดค่าใช้จ่าย

- เมื่อคะแนนเครดิตของคุณดีขึ้น อาจยื่นขอรีไฟแนนซ์เพื่อให้ได้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง แต่หากคุณคิดว่าในอีก 2 – 3 เดือนข้างหน้าคะแนนเครดิตของคุณกำลังจะดีขึ้น อย่าเพิ่งรีบขอรีไฟแนนซ์

- เมื่อคุณผ่อนไม่ไหว และไม่อยากถูกยึดรถ การขอรีไฟแนนซ์จะช่วยลดค่างวดชำระต่อเดือน ช่วยให้คุณผ่อนได้อย่างสบายใจโดยที่ใช้ระยะเวลาในการผ่อนที่นานขึ้น

ข้อดีสำหรับคนที่มีเครดิตต่ำและยื่นขอรีไฟแนนซ์:

เพิ่มคะแนนเครดิต คุณอาจได้อัตราดอกเบี้ยสูงเพราะมีคะแนนเครดิตต่ำ แต่ถ้าคุณชำระอย่างสม่ำเสมอ คะแนนเครดิตและคะแนน FICO ของคุณก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ ในระยะยาว หากในอนาคตคุณยื่นขอสินเชื่อรถยนต์ก็จะได้ดอกเบี้ยที่ถูกลง

เพิ่มเงินเก็บ การรีไฟแนนซ์สินเชื่อรถยนต์จะช่วยให้คุณเก็บเงินได้มากขึ้น

มีรถใช้ หากคุณเช่าซื้อรถยนต์การรีไฟแนนซ์ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี

จะทำให้เครดิตดีขึ้นได้อย่างไร?

1. ดูรายงานเครดิตของตัวเองและศึกษาดูว่ามีส่วนใดที่สามารถปรับปรุงให้ดีขึ้นได้หรือไม่ โดยรายงานเครดิตคือข้อมูลเครดิตย้อนหลังและสามารถขอข้อมูลเครดิตได้จากสำนักงานข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ซึ่งการดูข้อมูลไม่ได้ส่งผลต่อคะแนนเครดิต

2. ชำระค่างวดให้ตรงเวลาเพราะคิดเป็นคะแนนเครดิตถึง 35% ดังนั้นหากต้องการให้คะแนนเครดิตดีขึ้นควรให้ความสำคัญกับค่างวดรายเดือน

3. พยายามให้อัตราการใช้เครดิตอยู่ต่ำกว่า 30% โดยคะแนนที่ถือว่าอยู่ในระดับดีคือ 0-30% บริษัทสินเชื่อรถยนต์จะใช้คะแนนนี้ในการประเมินการเงินของคุณ

4. ชำระหนี้อื่น ๆ ที่มีอยู่หากคุณมียอดหนี้คงค้างอยู่ การชำระหนี้จะช่วยทำให้คะแนนเครดิตดีขึ้นและช่วยลดอัตราการใช้เครดิตอีกด้วย

5. เปิดใช้บัตรเครดิตใบเก่าไว้หากไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีเพื่อเป็นการสร้างเครดิตระยะยาวให้กับตนเอง โดยมีสัดส่วนคะแนนมากถึง 15%

6. หากมีหนี้บัตรเครดิตหลายใบควรรวมหนี้บัตรเครดิตไว้ก้อนเดียวด้วยการโอนหนี้บัตรเครดิตหรือรีไฟแนนซ์เพื่อวางแผนการชำระหนี้ได้ดียิ่งขึ้น

เบอร์โทร : +6620916456

Facebook : Amanah.co.th

แหล่งที่มา

https://www.forbes.com/advisor/credit-score/how-to-fix-your-credit/

https://www.refijet.com/auto-refinancing-a-great-option-for-people-with-bad-credit/

https://www.experian.com/blogs/ask-experian/when-should-i-refinance-my-car-loan/

https://www.carsdirect.com/auto-loans/how-to-refinance-your-auto-loan-with-a-poor-credit-rating

ติดต่อเรา

สำนักงานใหญ่

บริษัท อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน)

เลขที่ 16-16/1 ซอยเกษมสันต์ 1 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพ 10330

โทร : 02 091 6456

จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์

Copyright © 2022 AMANAH LEASING PUBLIC COMPANY LIMITED

DESIGN by